Hỗ trợ trực tuyến
Thống kê truy nhập

Thị trường xe tải Việt Nam trước thềm Euro 4

Chỉ còn 5 ngày nữa sẽ bước sang năm 2018! … Trước thềm Euro 4, xe tải thị trường Việt Nam như thế nào? Chờ sản phẩm đạt Euro 4 hay tiếp tục đầu tư sản phẩm Euro 2 là câu hỏi khiến các nhà đầu tư đau đầu, nhất là trong những ngày cuối năm nay.

Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô, môtô lắp ráp và nhập khẩu mới, từ ngày 1/1/2018, cơ quan chức năng sẽ không làm thủ tục đăng kiểm cho xe tải không áp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất ôtô nói chung và ngành xe tải nói riêng đang chuẩn bị thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải theo quy định mới.

Trước thềm Euro 4, doanh nghiệp và người kinh doanh vận tải nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4 để theo đúng lộ trình giảm ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe người dân. Vì vậy hiện tại là thời điểm các nhà sản xuất xe tải phải khẩn trương chuẩn bị cho Euro 4 và cũng là thời điểm cho những lô hàng cuối cùng của xe tải Euro 2 được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà sản xuất, lắp ráp xe và người kinh doanh xe thương mại đang có nỗi lo chung về chi phí mua xe, bảo hành, sửa chữa và nhiên liệu.

Chính vì vậy, việc chờ đợi sản phẩm Euro 4 vào đầu năm 2018 hay tiếp tục đầu tư vào sản phẩm Euro 2 là câu hỏi khiến các nhà đầu tư đau đầu trong giai đoạn thị trường chuyển mình hiện nay.

Các doanh nghiệp lắp ráp và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam cho biết, việc nâng cấp động cơ từ Euro 2 lên Euro 4 sẽ làm chi phí sản xuất tăng thêm đáng kể do giá thành động cơ và việc nâng cấp dây chuyền. Đặc biệt phân khúc xe tải và xe trên 16 chỗ ước tính có thể tăng đến 20% so với chi phí sản xuất các sản phẩm tiêu chuẩn Euro 2.

Đối với động cơ diesel của các dòng xe thương mại, nếu không sử dụng loại nhiên liệu phù hợp, thì vừa không đạt mức tiêu chuẩn khí thải mong muốn, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và độ bền của xe.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế cũng sẽ tăng cao khi áp dụng xe tải tiêu chuẩn Euro 4. Nguyên nhân đến từ sự chênh lệch của giá thành động cơ mới cùng danh sách phụ tùng linh kiện đi kèm xe Euro 4. Đồng thời, việc sửa chữa, bảo dưỡng cũng cần tới các thiết bị chẩn đoán điện tử với chi phí và kỹ thuật cao hơn.

Đứng trước tình hình thị trường, Hoàng Huy Group cũng đã có những động thái chuẩn bị sẵn sàng cho việc nhập khẩu xe đảm bảo tiêu chuẩn Euro 4 vào năm 2018 tới.

Mọi nhu cầu về xe, thông tin tư vấn liên hệ:

Tư vấn bảo dưỡng: 0982 066 468

📞Tư vấn mua xe: 0961 23 23 73

Facebook: Hoàng Huy-Dongfeng

Tin tức khác